Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

Những bảo tàng nhiếp ảnh trên thế giới bạn nên ghé thăm nếu yêu nhiếp ảnh

13:50 | 01/10/2019 Lượt xem: 1459

1. Bảo tàng Nhiếp ảnh Đương đại (Museum of Contemporary Photography - MoCP) - Mỹ

Đang tải bảo-tàng-nhiếp-ảnh-mocp-1.jpg…

MoCP là bảo tàng nghệ thuật đại học hàng đầu thế giới dành riêng cho nhiếp ảnh. Là một trung tâm quốc tế, bảo tàng kiến tạo ý tưởng và khơi gợi đối thoại giữa sinh viên, nghệ sĩ và các cộng đồng đa dạng khác thông qua các triển lãm và chương trình đầy tính đột phá. Họ muốn trau dồi một sự hiểu biết sâu sắc hơn về vai trò nghệ thuật, văn hoá và chính trị của nhiếp ảnh trong thế giới chúng ta ngày nay.

Được thành lập từ năm 1976 bởi Đại học Columbia Chicago, với tư cách là nơi kế thừa của Trung tâm Nhiếp ảnh Đương đại Chicago, MoCP bắt đầu sưu tầm từ đầu những năm 80 và từ đó đã phát triển bộ sưu tập với hơn 15.000 tác phẩm bởi 1.500 nghệ sĩ. MoCP được công nhận bởi Liên minh Bảo tàng Hoa Kỳ.

Đang tải museum-of-contemporary-photography-bảo-tàng-nhiếp-ảnh.jpg… Đang tải bảo-tàng-nhiếp-ảnh-mocp.jpg…

2. Bảo tàng Nghệ thuật Nhiếp ảnh Tokyo (Tokyo Photographic Art Museum) - Nhật Bản
Được thành lập từ năm 1990 bởi chính quyền đô thị Tokyo, bảo tàng Nghệ thuật Nhiếp ảnh Tokyo đã lưu giữ trong bộ sưu tập của mình ảnh của nhiều nhiếp ảnh gia Nhật Bản và thế giới, với hơn 33.000 ảnh. Ngoài ra, có 3 phòng tranh rộng 500m2 liên tục có triển lãm mới. Những buổi chia sẻ, workshop cho cả người lớn và trẻ em cũng được thực hiện tại đây.

Đang tải tokyo-photographic-art-museum-bảo-tàng-nhiếp-ảnh.jpg… Đang tải tokyo-photographic-art-museum-bảo-tàng-nhiếp-ảnh-2.jpg…

3. Foam, Hà Lan

Đang tải Gevel-Foam-Christian-vd-Kooy-Test-Custom-web.jpg…


Tại bảo tàng ở Amsterdam này, các tác phẩm nhiếp ảnh từ xưa cho đến nhiếp ảnh đương đại của cả nhiếp ảnh gia nổi tiếng lẫn những nhiếp ảnh gia trẻ tiềm năng đều được trưng bày. Một năm, Foam ra mắt khoảng 16 triển lãm ảnh được tổ chức bởi giám tuyển của chính tổ chức. Có hơn 200.000 khách tham quan tới bảo tàng mỗi năm. Ngoài hoạt động triển lãm, bảo tàng cũng tổ chức các dự án giáo giục, những buổi toạ đàm,... Đây có lẽ là một trong những bảo tàng nhiếp ảnh xuất sắc nhất châu Âu.

Đang tải foam-bao-tang-nhiep-anh-ha-lan.jpg… Đang tải Library-and-Foam-3h-exhibition-space-C-Christian-van-de-Kooy-Custom-1000x667.jpg…

4. Trung tâm Nhiếp ảnh Quốc tế (The International Center of Photography - ICP), Mỹ
Toạ lạc tại New York và được thành lập từ năm 1974, ICP tập trung vào những hình ảnh xã hội và chính trị. ICP cũng mở các diễn đàn đối thoại về vai trò của nhiếp ảnh trong xã hội ngày nay.
Đang tải ICP-bao-tang-nhiep-anh.jpg… Đang tải ICP_Essex_Rendering_Moso_Studio_10_6_17.jpg…

5. Bảo tàng nhiếp ảnh Lianzhou, Trung Quốc
Bảo tàng Lianzhou được tài trợ bởi chính phủ Trung Quốc. Nó nằm ở một thành phố núi nhỏ, giúp Lianzhou trở nên sống động hơn và phát triển kinh tế. Tại đây, bảo tàng triển lãm, sưu tầm và nghiên cứu nhiếp ảnh của Trung Quốc và quốc tế.

Đang tải lianzhou-museum-of-photography-01-e.jpg… Đang tải lianzhou-museum-of-photography-16.jpg… Đang tải lianzhou-museum-of-photography-13.jpg…

6. The Photographers' Gallery, Anh
Được thành lập từ năm 1971 tại London, gallery đã giới thiệu nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiéng của thế giới như Robert Capa, Sebastião Salgado, Andreas Gursky, Martin Parr,... Gallery có sức ảnh hưởng quốc tế và đi đầu về gallery ảnh ở Anh.

Đang tải North_Photographers_Gallery_01.jpg…

Ngoài ra, còn một số bảo tàng về nhiếp ảnh khác, đa phần nằm ở châu Âu như Les Douches ở Pháp, Thessaloniki ở Hy Lạp, Portuguese Center ở Bồ Đào Nha,... Nếu có tình yêu với nhiếp ảnh và muốn hiểu hơn về nhiếp ảnh thế giới, mời bạn ghé thăm nhé.



Tin tức liên quan

Máy ảnh Fujifilm X-T2 đóng băng vì ...

Vẫn biết máy ảnh hiện nay đều có khả năng kháng thời tiết, nhưng chắc không ai muốn tra tấn 'con cưn...

Xem chi tiết
Nikon, Olympus, Leica và Fujifilm r...

Tiếp bước Nikon, Olympus và Leica, mới đây Fujifilm cũng đã xác nhận rằng họ sẽ không tham gia hội c...

Xem chi tiết
Cùng nghe những chia sẻ của nữ phón...

Chúng ta luôn nghĩ những phóng viên chiến trường là những người rất dũng cảm. Để hiểu thêm về nhiệm ...

Xem chi tiết
Timelapse ‘Portrait of Lotte’ quay ...

Mời các bạn cùng xem một quá trình rất dài, kiên trì của một ông bố muốn ghi lại quá trình phát triể...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua