Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

Top 5 điểm đáng lưu ý của EOS RP

09:44 | 16/02/2019 Lượt xem: 1779

Canon đã đưa những kỹ thuật tiên tiến nhất vào EOS R, nhưng ngày lễ tình nhân 14/2 năm nay, Canon mới thực sự đưa "kẻ thách đấu" vào phân khúc máy ảnh không gương lật cảm biến Full-frame với cái tên EOS RP. Vậy điều gì đã làm cho EOS RP trở nên "nóng" hơn những chủ đề khác trong ngày Valentine 2019?

  1. Canon đã đưa những kỹ thuật tiên tiến nhất vào EOS R, nhưng ngày lễ tình nhân 14/2 năm nay, Canon mới thực sự đưa "kẻ thách đấu" vào phân khúc máy ảnh không gương lật cảm biến Full-frame với cái tên EOS RP. Vậy điều gì đã làm cho EOS RP trở nên "nóng" hơn những chủ đề khác trong ngày Valentine 2019?

    Camera Tinhte xin đưa ra Top 5 điều khiến EOS RP là một trong những chiếc máy ảnh Full-frame đáng lưu tâm nhất hiện nay.


    1. GIÁ 
    Không còn bàn cãi gì nữa, với mức giá 1,299 USD cho một chiếc máy ảnh full-frame, thì giá thành phải là điều nhắc đến trước tiên. Camera Tinhte chỉ muốn đơn cử 2 hãng đang cạnh tranh với Canon trong phân khúc này là Sony và Nikon đơn thuần về giá. Sony, người tiên phong trong máy ảnh không gương lật full-frame cũng phải đưa A7 ra thị trường với giá cao hơn EOS RP khoảng 400 USD. Nikon áp giá cho dòng Z6 của mình cũng cao hơn EOS RP khoảng 800 USD. 

    Canon EOS RP với mức giá thấp hơn EOS R đến khoảng 1000USD và làm cho dòng máy không gương lật cảm biến full-frame này của hãng có giá xấp xỉ những chiếc máy crop của hãng khác. Hãy khoan vội nói đến tính năng, nhưng điều nhìn đầu tiên của người mua máy ảnh là họ có cơ hội sở hữu máy full-frame với mức giá của máy ảnh crop đã là một lợi thế cho Canon. Chắc hẳn sau EOS RP này, các hãng đối thủ sẽ có những bước đi để đáp trả về giá thành, và người người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi. 

    2. CẢM BIẾN
    Trước đây, khi dựa vào các thông tin rò rỉ, Camera Tinhte đã dự đoán cảm biến 26.2 triệu điểm ảnh của EOS RP có thể chính là cảm biến trên EOS 6D Mark II, nhưng thực tế không phải vậy. Tất cả các thông số cảm biến của hai dòng máy này hoàn toàn giống nhau. Sự khác biệt suy nhất đến từ kích thước điểm ảnh. EOS RP có kích thước điểm ảnh là 5.76 µm và EOS 6D Mark II là 5.67 µm.

    Đang tải so sanh rp.jpg…

    Sự khác biệt không quá nanomet, nhưng nó cho thấy Canon đã đầu tư nghiêm túc vào EOS RP khi phát triển riêng cảm biến cho dòng máy này. Và sự thay đổi nhỏ này cũng đem đất chất lượng hình ảnh của EOS RP tốt hơn 6D Mark II vì điểm ảnh lớn hơn, nhận được nhiều thông tin ánh sáng hơn. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các pixel cũng nhỏ lại, giúp cho hình ảnh có thể sắc nét hơn.

    3. DIG!C 8
    Tốc độ xử lý của con chip hình ảnh thật sự rất quan trọng cho chất lượng hình ảnh. Tốc độ xử lý càng nhanh, hình ảnh sẽ càng ít noise. Và đối với một máy không gương lật sử dụng lấy nét bằng chính cảm biến hình ảnh với công nghệ Dual Pixel AF thì tốc độ xử lý hình ảnh còn ảnh hưởng đến khả năng lấy nét và khả năng vận hành mượt mà của máy.

    Với giá thành thấp nhất, EOS RP được trang bị bộ xử lý hình ảnh DIG!C 8 tương đương với EOS R có giá hơn 1000 USD và EOS 6D Mark II trang bị DIG!C 7 lại cao hơn 200 USD. Canon đang làm mới chính họ.

    4. GRIP
    Đây là grip gắn vào máy ảnh đầu tiên do một nhà sản xuất máy ảnh đưa ra mà không có nhiệm vụ hỗ trợ thêm pin, các nút chức năng để hỗ trợ chụp theo chiều dọc. Grip Canon EG-E1 đơn thuần chỉ làm gia tăng trọng lượng và kích thước để cân bằng và dễ cầm nắm hơn nếu người dùng thích.

    Đối với những người dùng EOS RP chuyên đi du lịch thì Canon EG-E1 là dư thừa. Vì họ cần sự nhỏ gọn và nhẹ. Nhưng đối với những người chụp ảnh với những ống kính tele to cồng kềnh thì sự mất cân bằng do chênh lệch tỉ lệ trọng lượng giữa ống kính và máy ảnh sẽ làm họ mỏi tay nhiều hơn. Có lẽ Canon cũng đã đưa ra thăm dò trước ý kiến người dùng trước khi sản xuất Canon EG-E1. Bản thân người viết cũng cảm thấy "thừa" ngón út khi cầm vào bán của máy không gương lật, và nó gây mỏi.

    Đang tải grip.jpg…

    Grip Canon EG-E1 có thể mở nắp ra để bạn thay thẻ nhớ và pin mà không cần phải tháo Grip ra. Canon trước nay nổi tiếng với sự bảo thủ, nhưng với Grip Canon EG-E1, cho thấy họ đang lắng nghe khách hàng khá tốt.

    5. THIẾT KẾ CHO QUAY PHIM
    Nếu bạn mê làm phim với kinh phí thấp, chắc chắn bạn sẽ phải chú ý đến EOS RP. Dòng máy này có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ rất phù hợp cho việc gắn lên gimbal để quay. Và Canon đã đưa đặc điểm khá hay từ EOS R xuống dòng máy này là khả năng out cho video ở cả hai cổng HDMI và USB - type C cùng lúc. Điều này chưa có trên EOS 6D Mark II, và nó cho thấy Canon đang nghiêm túc đưa các tính năng tối ưu việc quay phim vào các máy EOS.

    Đối với một số tay máy, việc trang bị một Monitor có kết nối HDMI và có khả năng ghi video luôn là khá khó cho khả năng tài chính của họ. Với EOS RP, bạn có thể xuất tín hiệu video ra Monitor bằng HDMI, đồng thời ghi lại hình ảnh video được xuất ra từ USB-C. Hoặc DP có thể quay phim với monitor cho màu C-log bình thường và đạo diễn có thể xem hình ảnh sau khi nhúng LUT từ USB-C. Những nhà làm phim nhỏ sẽ thích điều này mà không cần phải mua thêm thiết bị.

    KẾT LUẬN
    Trên đây là 5 điểm mà Camera Tinhte thấy khá hay từ EOS RP. Tuy nhiên, đây là dòng máy không gương lật full-frame đầu tiên có mức gía 1,299 USD, nên người dùng phải chấp nhận bù trừ một số điểm như khả năng chụp bắt nét tracking liên tục chỉ là 2,5 fps, hoặc pin LP-E17 có dung lượng 1040 mAh là khả thấp với một máy Full-frame. 

    Trên hết, người dùng sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ "chính sách" này của Canon. Hãng đang muốn mọi người chuyển qua MRL Full-frame dù là người đến sau. Nếu bạn là người dùng máy crop hoặc máy hãng khác muốn thử dùng MRL Fullframe của Canon, điều gì khiến bạn dễ chấp nhận nhất? EOS RP với giá 1,299 USD.

    Hình ảnh chụp thử từ EOS RP của Canon.

    Đang tải original_sample_1.jpg…
    Đang tải original_sample_3.jpg…
    Đang tải original_sample_2.jpg…
                                                                                               Nguồn:Techrada ​(Tinh Tế))
     



Tin tức liên quan

Dân quay chụp chuyên nghiệp "mừng r...

Thế hệ thứ 2 của chiếc máy ảnh cảm biến medium format cỡ lớn Fujifilm GFX100 II có khả năng chụp hìn...

Xem chi tiết
Sau 6 năm, cuối cùng Panasonic cũng...

Trải qua khoảng thời gian dài lên tới 6 năm, Panasonic G9 II đã được cập nhật triệt để với các tính ...

Xem chi tiết
Độc đáo máy ảnh siêu bền OM System ...

Ngoài khả năng chống nước, chiếc máy ảnh compact siêu bền OM System Tough TG-7 còn có khả năng chống...

Xem chi tiết
Sony ra mắt G-Master FE 16-35mm F2....

Ống kính full-frame zoom góc rộng G Master FE 16-35mm F2.8 GM II (tên mã SEL1635GM2), sử dụng ngàm E...

Xem chi tiết
Sony ra mắt bộ đôi máy ảnh Alpha 7C...

Sony Electronics Việt Nam vừa chính thức công bố hai sản phẩm mới nhất trong dải sản phẩm máy ảnh fu...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua