Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

So sánh thông số kỹ thuật: Sony A1 - Nikon D6 - Canon 1DX Mark III

10:58 | 06/02/2021 Lượt xem: 1462

Việc ra mắt Sony A1 là một trong những sự kiện quan trọng trong ngành nhiếp ảnh. Quan trọng vì đây là lần đầu tiên một chiếc máy ảnh không gương lật được so sánh trực tiếp với các máy ảnh hàng đầu của Canon và Nikon - dòng máy ảnh chuyên nghiệp thống trị thể loại ảnh chụp thể thao trong nhiều thập kỷ. Sony A1 có các tính năng và thông số kỹ thuật rất ấn tượng, nhưng làm thế nào để so sánh với các máy ảnh DSLR hàng đầu Nikon D6  Canon 1D X Mark III? Chúng ta so sánh xem sao.


Screen Shot 2021-01-28 at 10.48.58.png
Những năm trở lại, về thông số kỹ thuật, Nikon D6 và Canon 1D X Mark III nằm ở vị trí “không thể chạm tới” thì nay Sony A1 cho thấy tiềm năng thực sự của công nghệ không gương lật. Sony A1 trang bị cảm biến BSI CMOS xếp chồng 50,1 MP với IBIS có tốc độ chụp “điên cuồng” 30fps (màn trập điện tử). Cả Canon và Nikon đều bị bỏ xa. Những điểm tính năng quan trọng, Sony A1 gần như thống trị, Canon đứng thứ hai và tiếp theo là Nikon.

Điểm yếu lớn nhất của Sony A1 là thời lượng pin. Nikon đẩy lên con số khủng 3580 ảnh cho mỗi lần sạc và Canon là 2850 ảnh thì Sony A1 hoàn toàn “hơi đuối”. Ưu điểm của Sony là diện tích máy nhỏ, kết cấu nhẹ, vì vậy thời lượng pin trở thành vấn đề. Người dùng lại phải thêm pin với báng phụ hoặc mang theo pin.

Sony vẫn luôn vậy. Những con số kỹ thuật luôn luôn “đỉnh” mỗi lần ra mắt một chiếc máy ảnh mới. Nikon và Canon rồi cũng sẽ có những phiên bản máy ảnh cao cấp ra đời sánh ngang với Sony A1 thôi, và lúc đó, Sony lại tiếp tục trình làng A1 Mark II…
 

Chúng ta chỉ xem hình thôi vào lúc này thôi. Sony A1 gửi đi thông điệp rằng một chiếc máy ảnh không gương lật đạt đến danh mục chuyên nghiệp mà không cần phải lớn và nặng. Thực tế thì Sony đã từng tạo dấu ấn với A9 II rồi. Những nhiếp ảnh gia đã quen tay với D6 hay 1D X Mark II lớn và cồng kềnh, thì A1 gắn thêm báng thêm pin và chụp dọc cũng có thể không khó chịu với thói quen đó.

Sony-A1-vs-Nikon-D6-vs-Canon-1D-X-Mark-III.jpg

Về mặt công thái học chung, Nikon và Canon với dòng máy chuyên nghiệp cao cấp nhất, đều đã cải tiến thiết kế mang lại trải nghiệm sử dụng đặc biệt cho đối tượng làm việc với hiệu suất cao. D6 và 1D X Mark II với tay cầm bằng cao su lõm sâu, cảm giác mềm mịn và chắc chắn. Hệ thống các nút với tư thế cầm của Nikon và Canon dễ dàng cho việc tuỳ chọn nút bấm điều khiển. Sony thì vẫn được cho là về công thái học vẫn chưa đạt được việc tuỳ chọn điều khiển dễ dàng, kể cả hệ thống menu hiện tại.

Sony-A1-vs-Nikon-D6-vs-Canon-1D-X-Mark-III-Back.jpg

Mặt sau, Nikon và Canon đã quá quen với việc thiết kế mang lại trải nghiệm đặc biệt. Nikon có 17 nút, Canon 16 nút. Sony có 9 nút (nếu gắn báng thì 11 nút). Về điểm này, cũng tuỳ sở thích và thói quen, trong đó một số thì bảo thích có nhiều nút để thao tác nhanh hơn, người khác bảo ngược lại, thích ít nút đỡ rối mắt.

Sony-A1-vs-Nikon-D6-vs-Canon-1D-X-Mark-III-Top-View.jpg

Mặt trên, Nikon và Canon cũng nhiều nút hơn, Sony thì nhiều bánh xe tròn hơn, có đến 4 mặt bánh xe tròn và có nút phụ bên dưới. A1 không có màn hình phụ ở mặt trên như Nikon và Canon. Ai dùng quen cách theo dõi các thay đổi khi thiết lập trên màn hình phụ ở mặt trên máy thì có thể phải làm quen với A1.

Theo:Tinhte



Tin tức liên quan

Dân quay chụp chuyên nghiệp "mừng r...

Thế hệ thứ 2 của chiếc máy ảnh cảm biến medium format cỡ lớn Fujifilm GFX100 II có khả năng chụp hìn...

Xem chi tiết
Sau 6 năm, cuối cùng Panasonic cũng...

Trải qua khoảng thời gian dài lên tới 6 năm, Panasonic G9 II đã được cập nhật triệt để với các tính ...

Xem chi tiết
Độc đáo máy ảnh siêu bền OM System ...

Ngoài khả năng chống nước, chiếc máy ảnh compact siêu bền OM System Tough TG-7 còn có khả năng chống...

Xem chi tiết
Sony ra mắt G-Master FE 16-35mm F2....

Ống kính full-frame zoom góc rộng G Master FE 16-35mm F2.8 GM II (tên mã SEL1635GM2), sử dụng ngàm E...

Xem chi tiết
Sony ra mắt bộ đôi máy ảnh Alpha 7C...

Sony Electronics Việt Nam vừa chính thức công bố hai sản phẩm mới nhất trong dải sản phẩm máy ảnh fu...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua