Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

Nikon giới thiệu máy ảnh DSLR D780 tại CES20

09:03 | 08/01/2020 Lượt xem: 2186

Sau nhiều đồn đoán về sự ra đời của một thế hệ máy ảnh DSLR mới nhất của Nikon trong những năm gần đây, khi mà những chiếc Nikon Z với ngàm ống kính mới lớn hơn đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình thì vào hôm nay, trong khuôn khổ sự kiện CES 2020 được tổ chức tại Las Vegas, Nikon đã công bố chính thức chiếc DSLR Nikon D780, là bản nâng cấp về khả năng quay video lẫn tác vụ chụp ảnh của chiếc Nikon D750 trước đó.

Nikon D780 hiện đang cho đặt hàng trước trên toàn thế giới và sẽ bắt đầu được bán ra chính thức vào cuối tháng 01 năm nay, 2020 với giá bán ra chính thức:

  • Nikon D780 body: 2,297 USD
  • Nikon D780 đi kèm ống kính AF-S NIKKOR 24-120mm f/4G ED VR: 2,797 USD



Có thể nói Nikon D780 chính là một chiếc máy DSLR thế hệ mới, một phần là bản nâng cấp cho chiếc D750 trước đây, một phần nó cũng thừa hưởng rất nhiều từ công nghệ của 2 đàn anh máy không gương lật Z6 và Z7 cũng như có thừa hưởng một phần sức mạnh và sự bền bỉ từ Nikon D850 và Nikon D5.



Về bề ngoài, cơ bản chiếc Nikon D780 vẫn giữ nguyên lõi thiết kế từ người đàn anh D750 đã có, kết hợp các tính năng từ những chiếc DSLR, MRL đầu bảng của Nikon với thân máy nhỏ gọn hơn, nhẹ nhàng hơn và tất nhiên sẽ rẻ hơn những người tiền nhiệm đó.


Về sức mạnh bên trong, Nikon D780 được trang bị cảm biến ảnh Fullframe CMOS BSI với độ phân giải 24.5MP cùng bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới EXPEED 6 (nâng cấp từ EXPEED 4 trên D750). Về bộ xử lý hình ảnh EXPEED 6 thì nó đã được trang bị trên 2 người đàn anh Nikon Z6 và Z7, được cải thiện khả năng tính toán và tinh chỉnh lấy nét tự động, giúp tăng đáng kể độ chính xác của các chức năng điều khiển tự động bao gồm lấy nét tự động (AF), phơi sáng tự động (AE) và cân bằng trắng tự động (AWB), giúp máy có tốc độ xử lý nhanh hơn, sử dụng năng lượng thấp hơn và cải thiện hiệu suất ở các môi trường ánh sáng yếu cũng như duy trì màu sắc bão hòa và độ rõ nét tốt nhất.

Dãi ISO trên D780 được nâng cấp lên tối đa đến 51200 so với 12800 trên D750 và có thể mở rộng lên đến 204800.

Về khả năng chụp liên tục tốc độ cao, Nikon D780 có khả năng chụp nhanh liên tục đến 7 hình/giây với độ phân giải full cảm biến khi chụp bằng viewfinder và lên đến 12 hình/giây nếu chụp bằng Live view.


Khi chụp bằng viewfinder, D780 sử dụng hệ thống lấy nét với 51 điểm nét AF, trong đó bao gồm 15 điểm nét cross-type với thuật toán lấy nét được tăng cường như trên người đàn anh Nikon D5 với khả năng lấy nét tốt ở các điều kiện thiếu sáng lên đến -4EV. Ngoài ra, trên D780 còn được nâng cấp với hệ thống nhận diện cảnh 180K-pixel mới giúp máy ảnh có thể phân tích từng đối tượng trong khung hình và cho ra kết quả tốt ưu nhất về đo sáng và khả năng tái tạo màu sắc.

Khi chụp bằng chế độ Live View, D780 có thể gần như là một chiếc máy ảnh không gương lật thực thụ nhờ được thừa hưởng nhiều công nghệ từ 2 đàn anh Z6 và Z7 và đây là công nghệ lai đầu tiên được trang bị cho những chiếc DSLR Nikon. Nikon D780 có cùng hệ thống lấy nét với 273 điểm lấy nét lai trên cảm biến như trên chiếc Z6 với độ bao phủ đến 90% khung hình giúp máy có bắt được các chuyển động nhanh xuất hiện trong khung hình. Công nghệ lấy nét theo nhận diện mắt cũng được trang bị cho Nikon D780 và cũng là chiếc DSLR đầu tiên của Nikon có công nghệ này, giúp máy có thể theo dõi và bắt nét chính xác vào một hoặc nhiều mắt trong khung hình ở thời gian thực cho những tấm ảnh chụp chân dung, chụp người có thể sống động hơn, sắc nét hơn nhiều.


Không những chiếc Nikon D780 được nâng cấp nhiều về khả năng chụp ảnh, hiện tại nó cũng được nâng cấp rất lớn về khả năng quay video và là chiếc DSLR có khả năng quay video tốt nhất hiện tại của Nikon, tương tự như chiếc Z6 vậy. Bạn có thể quay video 4K full-frame ở tốc độ 30fps full-pixel readout, quay video 108P 120fps.

Các tính năng video khác bao gồm hỗ trợ xuất video thông qua HDMI 10 bit hỗ trợ N-Log hoặc HDR (Hybrid Log-Gamma), focus peaking, highlight display (zebra stripes), intervalometer, và timecode...


Ở mặt sau của máy ảnh là màn hình LCD cảm ứng nghiêng lên xuống với độ lớn 3,2 inch độ phân giải cao, xấp xỉ 2,359 điểm ảnh cho phép hiển thị các chi tiết tốt hơn khi xem ảnh và chụp ảnh ở các góc từ trên xuống cũng như từ dưới lên một cách dễ dàng.


Trên D780 đã bị lượt bỏ bớt đi chiếc đèn flash cóc quen thuộc, cũng như việc nút ISO được đưa lên đầu tương tự như trên các chiếc Nikon Z.


Cạnh bên của máy có khe cắm thẻ SD kép với khả năng nhận được thẻ với chuẩn UHS-II tốc độ cao.

Ngoài ra, các tính năng khác có trên D780 nổi bật như khả năng tiết kiệm năng lượng giúp số lượng hình chụp mỗi khi đầy pin tăng lên cao hơn, lên đến 2,260 tấm mỗi khi sạc đầy viên pin Nikon EN-EL15b.

Nhằm mang lại cảm giác thoải mái và dễ dàng sử dụng cho người dùng, menu sửa ảnh có thay đổi với lựa chọn cắt ảnh và thay đổi kích thước nâng cao, đồng thời, giao diện người dùng cũngh được làm mới lại với menu "i" dễ quan sát và linh hoạt hơn khi sử dụng, dễ dàng và thuận tiện hơn.


Về khả năng kết nối, Nikon D780 cũng được tích hợp Wi-Fi và Bluetooth giúp kết nối với các thiết bị thông minh dễ dàng thông qua app SnapBridge của Nikon với các cài đặt có thể truyền được dữ liệu ảnh ở định dạng RAW cũng như JPEG một cách dễ dàng hay dùng nó để điều khiển chụp ảnh từ xa... Các tính năng Wi-Fi nâng cao có sẵn và tương thích với thiết bị Nikon WT-7/A/B/C. D780 cũng được nâng cáp với cổng USB-C giúp truyền dữ liệu cũng như kết nối các phụ kiện dễ dàng hơn, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa biết liệu cổng USB-C này có sạc được viên pin Nikon EN-EL15b như trên Z6 và Z7 hay không.

Một số hình ảnh khác của Nikon D780:














Theo: Tinh tế, Nikon



Tin tức liên quan

Dân quay chụp chuyên nghiệp "mừng r...

Thế hệ thứ 2 của chiếc máy ảnh cảm biến medium format cỡ lớn Fujifilm GFX100 II có khả năng chụp hìn...

Xem chi tiết
Sau 6 năm, cuối cùng Panasonic cũng...

Trải qua khoảng thời gian dài lên tới 6 năm, Panasonic G9 II đã được cập nhật triệt để với các tính ...

Xem chi tiết
Độc đáo máy ảnh siêu bền OM System ...

Ngoài khả năng chống nước, chiếc máy ảnh compact siêu bền OM System Tough TG-7 còn có khả năng chống...

Xem chi tiết
Sony ra mắt G-Master FE 16-35mm F2....

Ống kính full-frame zoom góc rộng G Master FE 16-35mm F2.8 GM II (tên mã SEL1635GM2), sử dụng ngàm E...

Xem chi tiết
Sony ra mắt bộ đôi máy ảnh Alpha 7C...

Sony Electronics Việt Nam vừa chính thức công bố hai sản phẩm mới nhất trong dải sản phẩm máy ảnh fu...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua