Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

Nikon công bố bản update firmware v.2.10 mới dành cho Nikon Z6 và Z7

18:49 | 23/11/2019 Lượt xem: 1135

Nikon vừa công bố 2 bản update firmware mới nhất dành cho 2 chiếc máy không gương lật Fullframe của mình là Nikon Z6 và Nikon Z7. Với bản update này, mặc dù mỗi bản dành cho một máy riêng với dung lượng file khác nhau nhưng về cơ bản cả 2 bản này đều mang mã phiên bản như nhau là v.2.10 và cùng khắc phục, bổ sung khả năng nhận diện ống kính mới, cũng như sửa một số lỗi phát sinh cũng như thay đổi tên gọi một số menu hoạt động giúp máy hoạt động ổn định hơn.

Các cải thiện và sửa lỗi khác trong bản update v.2.10 cho cả 2 chiếc Z6 và Z7:

  • Bổ sung khả năng nhận được 2 ống kính crop DX ngàm Z mới nhất của Nikon là ống NIKKOR Z DX 16–50mm f/3.5–6.3 VR và NIKKOR Z DX 50–250mm f/4.5–6.3 VR. Lưu ý là khi gắn 2 ống này lên máy sẽ làm vô hiệu hóa chức năng Màn trập cơ _ Mechanical shutter trong menu Custom Setting d5 (Shutter type) nằm trong Group d (Shooting/display) của CUSTOM SETTING MENU, chỉ còn lựa chọn Auto và Electronic front-curtain shutter mà thôi.
  • Bây giờ bạn có thể dùng vòng Control Ring trên ống kính để gán chức năng điều chỉnh ISO, lúc này trong menu sẽ xuất hiện một mục mới là ISO sensitivity nằm trong Custom Setting f2 (Custom control assignment) > Lens control ring trong Group f (Controls) của CUSTOM SETTING MENU.
  • Kể từ ngày 14 tháng 11 năm 2019 thì màn hình hiển thị thông số trên 2 ống kính NIKKOR Z 24–70mm f/2.8 S và NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct thay vì chỉ hiển thị khẩu độ thôi thì nay nó hiển thị cả khẩu độ đang set hiện tại và thêm thông tin khẩu độ liền kề khi chụp ở mode A và M.
  • Trước đây, khi bạn chọn bật chức năng ISO tự động _ Auto ISO sensitivity control thì lựa chọn “slow sync” sẽ không xuất hiện trong menu Flash mode, tức là tốc độ màn trập trước đây bị giới hạn ở các giá trị giữa các lựa chọn giữa Custom Settings e1 (Flash sync speed) và e2 (Flash shutter speed), nhưng sang bản firmware mới này thì nó đã được thay đổi như menu thường thấy trên các dòng DSLR với khả năng chọn được tốc độ tối thiểu nằm trong Auto ISO sensitivity control > Minimum shutter speed.
  • Khắc phục một số lỗi rất hiếm khi xảy ra đó là máy ảnh sẽ bị lỗi khi quay video với độ phân giải FullHD 1920x1080 với tốc độ 120p được chọn trong Frame size/frame rate.
  • Khắc phục một lỗi rất hiếm khi xảy ra là xuất hiện noise ở trong khung trắng nằm phía dưới cuối khung ngắm màn hình khi chọn chế độ EVF.
  • Khắc phục một số lỗi phát sinh trong hiển thị múi giờ UTC time zones ở 3 thành phố dưới đây trong menu Time zone and date > Time zone nằm trong SETUP MENU:
    • Caracas: hiện tại là -4:30, sửa lại thành -4:00
    • Casablanca: hiện tại là 00:00, sửa lại thành +1:00
    • Ankara: hiện tại là +2:00, sửa lại thành +3:00
  • Sửa lỗi phát sinh hiển thị sai ngày tháng lúc chụp, hiển thị trong Windows khi chọn coi thông tin file “properties” với những file video hoặc file quay time-lapse được chụp trực tiếp từ máy ảnh hay các file được tạo ra từ camera movie editing controls.

Lưu ý là các bạn chỉ update lên firmware v.2.10 mới nếu kiểm tra menu Firmware “C” trên máy bạn đang ở phiên bản v.2.01 thôi, nếu trước đó thì bạn nên download các bản trước về rồi update từ từ lên bản mới nhất v.2.10 sau.

Link download Firmware v.2.10 cho Nikon Z6 và Nikon Z7:



Tin tức liên quan

Máy ảnh không gương lật tốt nhất nă...

Những chiếc máy ảnh không gương lật tốt nhất mang đến cho bạn sức mạnh của một chiếc DSLR nhưng tron...

Xem chi tiết
Máy ảnh vlog tốt nhất cho năm 2020

Năm 2020, các hãng sản xuất bắt đầu chú trọng nhiều hơn tới việc làm vlog, đây không phải xu hướng m...

Xem chi tiết
Tại sao mình chọn Ricoh GR3?

Có nhiều lý do để chúng ta chọn một chiếc máy ảnh cho mục đích cá nhân, trong đó thiết kế và cách má...

Xem chi tiết
Trên tay chiếc máy ảnh Full Frame n...

Vừa ra mắt toàn cầu ngày 15/9, chiếc máy ảnh này đã xuất hiện tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ sớm lên kệ ...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua