Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

Một số so sánh về khả năng lấy nét Eye-AF trên Nikon Z7 và Sony A7RIII

08:35 | 07/03/2019 Lượt xem: 2461

Cùng trãi nghiệm một số tính năng lấy nét Eye-AF trên Nikon Z7 và Sony A7III

Hồi đầu tháng 1 vừa qua, Nikon đã tiết lộ là họ đang phát triển 3 tính năng mới và sẽ công bố trong một ngày không xa đó là: Khả năng tương thích với chuẩn thẻ CFexpress mới, khả năng lấy nét theo mắt Eye AF và RAW Video. Thì vừa qua, tại triển lãm CP+ 2019, Nikon đã bắt đầu đưa những bản thử nghiệm khả năng lấy nét Eye-AF đó lên 2 chiếc Nikon Z6 và Z7 tại quầy Nikon để mọi người cùng trải nghiệm thử.

Đang tải Nikon-Z-eye-detection-AF.jpg…
Nói về khả năng lấy nét theo mắt Eye-AF lên Z6/Z7: thì tính năng này như chúng ta đã thấy rất hiệu quả trên các dòng máy Sony, nhất là dòng Sony A7III/ A7RIII/ A9 hay gần nhất là dòng A6400, thì nay Nikon cũng cho biết là họ cũng đang hoàn thiện để đem nó lên những chiếc máy dòng Z của mình để giúp việc lấy nét trở nên nhanh và đơn giản hơn nhiều, nhất là các trường hợp cần nhanh như chụp chân dung, thời trang, sự kiện hay chụp đời thường, đường phố,... khi đó nó sẽ cho phép người chụp có thể lấy nét chính xác hơn, rỏ ràng hơn trên mắt của đối tượng.

Đang tải Eye-AF-Z7.jpg…

Trong những video bên dưới mình tổng hợp lại giúp các bạn có thể thấy rỏ hơn về khả năng lấy nét đó, nhất là có một số trường hợp so sánh trực tiếp chung với chính chiếc A7RIII, A9 hay kể cả chiếc A6400.

Đây là video so sánh rỏ nhất trong các video, cho thấy khả năng bắt nét Eye-AF của Nikon Z7 với Sony A7RIII: ta thấy cả hai máy đều làm rất tốt khả năng của mình, nó có thể bắt được hầu như mọi trường hợp kể cả khi người mẫu quay qua quay về, ra khỏi khung hình, che mặt... 
Về cơ bản, cả hai sẽ ưu tiên nhận diện khuôn mặt và bắt nét theo khuôn mặt cho đến khi phát hiện thấy mắt sẽ ưu tiên bắt nét theo mắt. Trên máy Sony thì chúng ta có thể tuỳ chỉnh ưu tiên bắt nét theo mắt trái/ mắt phải hay để máy tự động bắt cả hai mắt, còn Nikon thì chúng ta vẫn chưa có kết luận chính xác về nó, chỉ biết theo video thì máy có thể có khả năng bắt theo từng mắt và chuyển qua lại cũng rất mượt. Tiếc rằng đây chỉ là bản firmware thử nghiệm nên chưa thể lấy ảnh thực tế ra so được. Hy vọng một ngày không xa chúng ta sẽ có được bản update đó trên những chiếc Z6 và Z7 của mình.

Đang tải Eye-AF-Z7-vs-A7RIII.jpg…

Nguồn: dpreview​ (Theo Tinh Tế)
 

 

 
 



Tin tức liên quan

Dân quay chụp chuyên nghiệp "mừng r...

Thế hệ thứ 2 của chiếc máy ảnh cảm biến medium format cỡ lớn Fujifilm GFX100 II có khả năng chụp hìn...

Xem chi tiết
Sau 6 năm, cuối cùng Panasonic cũng...

Trải qua khoảng thời gian dài lên tới 6 năm, Panasonic G9 II đã được cập nhật triệt để với các tính ...

Xem chi tiết
Độc đáo máy ảnh siêu bền OM System ...

Ngoài khả năng chống nước, chiếc máy ảnh compact siêu bền OM System Tough TG-7 còn có khả năng chống...

Xem chi tiết
Sony ra mắt G-Master FE 16-35mm F2....

Ống kính full-frame zoom góc rộng G Master FE 16-35mm F2.8 GM II (tên mã SEL1635GM2), sử dụng ngàm E...

Xem chi tiết
Sony ra mắt bộ đôi máy ảnh Alpha 7C...

Sony Electronics Việt Nam vừa chính thức công bố hai sản phẩm mới nhất trong dải sản phẩm máy ảnh fu...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua