Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

Máy ảnh Sony A7R III: viên đạn nhắm đến ngôi vương Full-frame của Canon

15:32 | 05/12/2018 Lượt xem: 1273

Gần đây Sony đã gây ngạc nhiên khi công bố Sony A7R III. Đây là một trong những chiếc mirroless tốt nhất của Sony đã có tin đồn từ rất lâu. Máy đã bắt đầu bán ra từ tháng 11 này với giá khoảng 3.200USD.

Sony A7R III, viên đạn nhắm đến ngôi vương Full-frame của Canon

Chiếc Sony A7R III sử dụng cảm biến full-frame 42.4 MP và vay mượn rất nhiều ưu điểm của chiếc A9, chiếc mirroless đầu bảng của Sony công bố đầu năm nay. Máy có khả năng chụp 10 khung hình/giây (cả RAW lẫn JPEG) trong lúc autofocus vẫn bật.

Tuyệt hơn nữa là máy vẫn có thể chụp liên tiếp mà không bị chớp nháy như các máy DSLR. Đây đúng là một tin tốt lành vì chiếc A7R III cũng có EVF rất tốt với 3.69 triệu điểm ảnh, khủng y như chiếc A9 vậy.

Sony A7R III, viên đạn nhắm đến ngôi vương Full-frame của Canon

Để có thể theo kịp tốc độ chụp nhanh, A7R III cũng có khả năng autofcus nhanh như điện. Máy có 399 điểm autofocus sử dụng phase detection và 425 điểm autofocus sử dụng contrast detection. Với thông số khủng như vậy, máy có khả năng lấy nét (focus) nhanh gấp đôi chiếc A7R II trong điều kiện thiếu sáng. Không chỉ lấy nét tốt hơn, mà mọi trải nghiệm cũng sẽ đều nhanh hơn nhờ vào bộ xử lý ảnh BIONZ X nhanh gấp 1.8 lần phiên bản cũ.

Với chiếc A7R này, bạn cũng có thể chụp được nhiều ảnh hơn nữa trong một lần sạc. Máy sử dụng pin như chiếc A9. Thậm chí là mấy cái joystick cũng là vay mượn của A9 luôn. Nếu ai đó lỡ yêu chiếc A9 với giá 4.500 USD thì cũng sẽ thấy chiếc A7R III này đáng yêu không kém.

Trong buổi công bố, Sony đã nhá hàng khả năng chụp trong bóng tối của A7R III. Máy có sử dụng bộ chống rung 5 trục để khử rung, dải ISO từ 100-32000 có thể mở rộng ra tới 50-102.400 và cảm biến có tới 15 bước dải tần nhạy sáng (dynamic range).

Sony A7R III, viên đạn nhắm đến ngôi vương Full-frame của Canon

Vào năm 2014, Sony đã tách dòng A7 thành ba dòng nhỏ. A7S là chiếc chuyên cho video, quay trong bóng tối cực tốt. Nhưng chiếc A7R III xem ra vẫn có thể cân luôn được cả tác vụ nặng nề này. Máy có thể quay 4K với 24 hoặc 30 khung hình/giây hoặc 1080p với 120 khung hình/giây. Và để truyền lượng dữ liệu video lớn dễ dàng hơn, máy được gắn thêm cổng USB Type -C.

  Cập nhật mới từ Viber cho phép chỉnh sửa tin nhắn đã gửi đi

Sony A7R III, viên đạn nhắm đến ngôi vương Full-frame của Canon

Nhưng quan trọng hơn hết, đó là thông điệp mà chiếc A7R III này gửi đến cả Canon và Nikon. Trong cùng khoảng thời gian (4 năm) Canon chỉ tung ra phiên bản tiếp theo cho chiếc full frame đầu bảng của họ – Canon 5D Mark III. Trong khi Sony đã công bố chiếc A7, tung ra phiên bản tiếp theo, rồi lại tiếp tục phân tách thành 2 dòng – A7R và A7S, và mỗi dòng vẫn có cập nhật liên tục. Tổng cộng, Sony đã tung ra 7 phiên bản A7 trong lúc Canon chỉ kịp ra một bản cập nhật.

Sony A7R III, viên đạn nhắm đến ngôi vương Full-frame của Canon

Bên cạnh nhịp độ phát triển sản phầm, chiếc A7R III được coi như mạnh ngang ngửa chiếc 5D Mark IV với giá thậm chí thấp hơn. Chiếc 5D Mark IV có màn hình LCD cảm ứng với độ phân giải cao hơn tí (1.62 triệu với 1.44 triệu điểm ảnh), nhưng chỉ có mỗi thế thôi. A7R III chụp nhanh hơn, với độ phân giải cao hơn, có chống rung tích hợp và có cả tấn tính năng khác mà chỉ máy mirrorless mới có, ví dụ như chụp yên lặng hoặc chụp liên tiếp mà không bị tối màn hình chẳng hạn.

Sony A7R III, viên đạn nhắm đến ngôi vương Full-frame của Canon

Với những dòng sản phẩm top đầu như thế này, mirroless camera không mang lại nhiều lợi thế về nhỏ gọn và trọng lượng như người ta vẫn nghĩ. Kích thước của ống kính và body của máy ảnh loại này cũng không hề gọn và nhẹ lắm. Nhưng máy mirrorless to và đắt cỡ này vẫn có những lợi thế về hiệu năng và các tính năng khác. Sony vẫn đang tập trung vào những điểm này để tấn công vào Canon và Nikon.

Sony đang chứng minh được sức mạnh của mình. Hãng đã vượt qua Nikon để đứng vị trí thứ 2 trong mảng máy ảnh full frame vào đầu năm nay. Với sự ra mắt của A7R III này, câu hỏi được đưa ra là: Ai (hay cái gì) có thể dừng họ lại được



Tin tức liên quan

Dân quay chụp chuyên nghiệp "mừng r...

Thế hệ thứ 2 của chiếc máy ảnh cảm biến medium format cỡ lớn Fujifilm GFX100 II có khả năng chụp hìn...

Xem chi tiết
Sau 6 năm, cuối cùng Panasonic cũng...

Trải qua khoảng thời gian dài lên tới 6 năm, Panasonic G9 II đã được cập nhật triệt để với các tính ...

Xem chi tiết
Độc đáo máy ảnh siêu bền OM System ...

Ngoài khả năng chống nước, chiếc máy ảnh compact siêu bền OM System Tough TG-7 còn có khả năng chống...

Xem chi tiết
Sony ra mắt G-Master FE 16-35mm F2....

Ống kính full-frame zoom góc rộng G Master FE 16-35mm F2.8 GM II (tên mã SEL1635GM2), sử dụng ngàm E...

Xem chi tiết
Sony ra mắt bộ đôi máy ảnh Alpha 7C...

Sony Electronics Việt Nam vừa chính thức công bố hai sản phẩm mới nhất trong dải sản phẩm máy ảnh fu...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua