Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

Cảm nhận trên tay Nikon Z50 và một số hình ảnh từ Z50

14:18 | 11/10/2019 Lượt xem: 2560

Máy ảnh Nikon Z50 tại Vườn Nhật Bản và Khu cảng của Ngư dân Seattle

JPEG | Nikkor Z 50-250mm F4.5-6.3 @ 50mm | ISO 100 | 1/320 sec | F6.3
Photo by Carey Rose

Carey Rose

Khi tôi đi dạo qua Vườn Nhật Bản của Seattle lần đầu tiên, tôi đã bị ấn tượng bởi cảm giác dễ chịu. Như với tất cả các khu vườn Nhật Bản, khung cảnh được đánh bóng một cách tỉ mỉ; tất cả mọi thứ là ở vị trí thích hợp của nó. Thật thú vị, đó là về cảm giác của tôi đối với chiếc Nikon Z50 mà tôi có trong tay.

Z50, như với Z6 và Z7 full-frame, là một thiết kế công thái học khá tuyệt vời. Tay cầm rộng rãi của nó, các nút và mặt số được đặt tốt, và cảm giác chắc chắn chung (không làm bạn nặng quá) truyền cảm hứng cho sự tự tin vào máy ảnh như một công cụ nghiêm túc để chụp ảnh.

Tuy nhiên, có vẻ như Nikon đang nhắm mục tiêu Z50 như một giải pháp cho những người không phải là nhiếp ảnh gia - có nghĩa là, những người có thể thích chụp ảnh, nhưng đừng nghĩ họ là nhiếp ảnh gia. Vì vậy, mặc dù giá của nó vượt trội so với Canon EOS M6 Mark II và Fujifilm X-T30, có vẻ như ý định của Nikon đã vượt lên so với các tùy chọn nhỏ hơn, rẻ hơn như Fujifilm's X-A7 và Canon M50 của Canon.

Vậy, 'sự nghiêm túc' của Z50 sẽ thu hút đám đông Instagram đang tìm kiếm một món đồ chơi mới để đưa nhiếp ảnh của họ lên một tầm cao mới? Hãy lặn sâu hơn một chút và tìm hiểu.

Nó là một chiếc máy đẹp

JPEG | Nikon Z 16-50mm F3.5-6.3 @50mm | ISO 100 | 1/10 sec | F13
Photo by Carey Rose

Không có gì ngạc nhiên khi Z50 là một chiếc máy ảnh đẹp để cầm và sử dụng. Tôi không bận tâm với dây đeo máy ảnh bởi vì tôi thực sự không cảm thấy mình cần một cái, ngay cả khi tôi đóng khung những bức ảnh từ thấp, từ cao, và vâng, giơ nó ra khỏi nước để chụp một số cá Koi thèm ăn . (Được rồi, chút cuối cùng đó đã khiến tôi muốn có một dây đeo.)

Và điều này bắt đầu đi vào trọng tâm của những gì mà Nikon cần phải làm trong ILC hướng tới người tiêu dùng hơn trong một thời gian dài: cung cấp trải nghiệm xem trực tiếp tốt trên màn hình phía sau. Đối với những người dùng đã sử dụng máy ảnh DSLR D3500 hoặc D5600 và trước đây không nhất thiết phải quen thuộc với máy ảnh DSLR, tôi có thể thấy trải nghiệm này hơi khó chịu.

JPEG | Nikkor Z 16-50mm F3.5-6.3 @16mm | ISO 100 | 1/30 sec | F14
Photo by Chris Niccolls

Xét cho cùng, hầu hết các điện thoại của mọi người đều phản hồi nhanh đến mức đáng kinh ngạc và cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng dựng khung hình của mình trên màn hình lớn phía sau, nhưng lật bất kỳ máy ảnh DSLR APS-C nào của Nikon vào chế độ xem trực tiếp và bạn sẽ gặp rắc rối khi lấy nét. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên sử dụng các ống ngắm nhỏ như đường hầm: hầu như không phải là một lời giới thiệu tuyệt vời cho người mới bắt đầu muốn mở rộng tầm nhìn nhiếp ảnh của họ bằng máy ảnh 'đúng' đầu tiên của họ.

Nhưng Z50 đã khắc phục điều này. Với hệ thống PDAF trên cảm biến, màn hình cảm ứng mượt mà và nhạy và kính ngắm điện tử lớn, sáng cho phép tôi xem trước phơi sáng và cài đặt của mình, ngay lập tức, nó cho cảm giác hiện đại và bóng bẩy hơn so với các máy ảnh DSLR cấp độ mới. Vì vậy, một chiến thắng lớn cho Nikon ở đây. Ngoài ra, tất cả các hình ảnh trên trang này - và trong bộ sưu tập của chúng tôi - đều là JPEG ngoài máy ảnh. Và trong mắt tôi, chúng trông cực kỳ tốt. Tôi không thể tưởng tượng một người mới bắt đầu mà không có quy trình xử lý thô sẽ có nhiều điều để phàn nàn.

JPEG | Nikkor Z 50-250mm F4.5-6.3 @ 250mm | ISO 100 | 1/400 sec | F6.3
Photo by Jeff Keller

Nhưng, khi chúng tôi chuẩn bị đi đến địa điểm tiếp theo của chúng tôi, Fishermen's Terminal, có một cái gì đó gặm nhấm tôi về Z50. Một cái gì đó về nó, một cái gì đó mà tôi không thể đặt ngón tay của tôi trên. Và sau đó, tôi nhận ra nó là gì.

Nó sẽ nổi bật như thế nào?

Như chúng ta đã đề cập trước đó trong bài đánh giá này, chính xác là không có sự cạnh tranh trong không gian này. Và một lần nữa, vì Nikon thực sự đang đẩy Z50 như một giải pháp cho 'những người không phải là nhiếp ảnh gia', điều gì đặc biệt về Z50 sẽ hấp dẫn nhóm đó?

Fishermen obviously don't just drive boats.
JPEG | Nikkor Z 16-50mm F3.5-6.3 @ 16mm | ISO 100 | 1/400 sec | F5
Photo by Carey Rose

Tất nhiên, nó có rất nhiều tùy chọn đầu ra sáng tạo, nhưng như chúng tôi đã nêu chi tiết trên các trang trước, chúng bị chia tách một cách khó hiểu thành các chế độ 'Hiệu ứng' và Điều khiển hình ảnh sáng tạo '. Hai tùy chọn, 'Toy' và 'Pop' được chia sẻ giữa hai loại, nhưng mang lại kết quả khác nhau. Và bạn chỉ có thể áp dụng hiệu ứng 'Hiệu ứng' ... tại thời điểm chụp, trong khi các chế độ Điều khiển Ảnh Sáng tạo có thể được áp dụng hồi tố. Sau tất cả những nhầm lẫn tiềm tàng đó, tôi không thể không tự hỏi có bao nhiêu người thậm chí sẽ sử dụng chúng, trái ngược với việc chỉ chụp tự động và áp dụng bộ lọc trong ứng dụng điện thoại mà họ lựa chọn. Và, tất cả điều này giả định một khối lượng người dùng quan trọng sử dụng các bộ lọc nữa.

Ngoài ra, thẳng thắn mà nói thì những người nghiệp dư mua dựa trên giá cả và thông số kỹ thuật không có khả năng chọn Z50 trong một dòng sản phẩm. So với các đối thủ ở cấp nhập cảnh, nó cung cấp độ phân giải 21MP, rất phù hợp với hầu hết mọi người, nhưng cả Fujifilm X-A7 và Canon EOS M50 đều có 24MP, nhiều hơn và như đã nói trước đó, hai máy ảnh này đều nhỏ hơn và giá rẻ hơn. Z50 bắn ở tốc độ 11 khung hình / giây (và có AF để khởi động), nhưng tốc độ chậm hơn 14 khung hình / giây mà EOS M6 Mark II nhắm mục tiêu đam mê (và có giá tương tự) được quản lý.

Bao gồm một hệ thống ổn định thân máy trong Z50 có thể đã giúp nó nổi bật hơn so với đám đông - đặc biệt là đối với những người quay video - nhưng thay vào đó, Nikon đã chọn tập trung vào VR dựa trên ống kính.

JPEG | Nikkor Z 16-50mm F3.5-6.3 @ 16mm | ISO 100 | 1/1250 sec | F4.5
Photo by Carey Rose

Cuối cùng, chúng ta nên thảo luận về những ống kính DX mới. Tôi thực sự thích thiết kế bánh kếp bán thời gian của Nikkor Z 16-50mm F3.5-6.3 và tôi đánh giá cao các thiết kế ống kính có thể khoá lại của Nikon nói chung. Tôi rất thích hệ thống powerzoom này, điều mà những ống kính khác tôi thấy là quá chậm để zoom, và sự chậm chạp đó làm mất tập trung và khiến tôi mất đi trải nghiệm chụp ảnh.

Nhưng tôi sợ rằng khẩu độ chậm hơn của hai ống kính chuyên dụng sẽ làm máy ảnh và người dùng tiềm năng của nó, một chút bất đồng. Trong thời đại mà điện thoại thông minh có thể thực hiện các bức chân dung mờ mờ đầy thuyết phục và đang dần tiến tới hình ảnh ánh sáng yếu chất lượng tốt, điều quan trọng là phải có một hệ sinh thái ống kính cho phép người dùng sáng tạo mà không cần người dùng phải làm rỗng ví và đổ đầy túi của họ với các ống kính full-frame bao phủ một vòng tròn hình ảnh lớn không cần thiết.

Và chắc chắn, luôn có lập luận (khá hợp lý) rằng hầu hết người mua máy ảnh APS-C không bao giờ di chuyển qua ống kính kit - nhưng nếu có những lựa chọn không tốn kém cho trái đất, liệu họ có được thúc đẩy không? Trong mọi trường hợp, tôi cũng nghĩ rằng máy ảnh này cũng có cơ hội hấp dẫn các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm hơn, và đám đông đó, mặc dù không lớn, một ngày nào đó có thể muốn mua thêm một hoặc hai ống kính.

Tổng kết:

JPEG | Nikkor Z 16-50mm F3.5-6.3 @ 29mm | ISO 100 | 1/1250 sec | F4.8
Photo by Jeff Keller

Dù sao đi nữa, hãy tua lại một chút. Như tôi đã nói trước đó, dựa trên thời gian của chúng tôi với các mẫu tiền sản xuất, tôi có thể nói rằng Nikon Z50 là một máy ảnh tốt, chắc chắn. Giữa kết xuất JPEG dễ chịu, các tệp Raw linh hoạt, xây dựng và công thái học tuyệt vời và một bộ tính năng vững chắc khác, tôi có thể thấy nó đáp ứng một loạt các nhiếp ảnh gia. Nhưng, như là một sự cân nhắc liên tục cho thị trường hiện tại, nó sẽ đáp ứng một loạt các người được gọi là không phải là nhiếp ảnh gia? Chỉ có thời gian sẽ nói về khán giả đó.

Mặt khác, đối với những người dùng có lẽ đã đầu tư vào hệ thống Z của Nikon hoặc thậm chí là chủ sở hữu của kính và máy ảnh ngàm cũ của Nikon, Z50 là một lựa chọn hấp dẫn. Nó cung cấp khả năng lấy nét tự động tốt, chất lượng hình ảnh tuyệt vời và giao diện người dùng mà người dùng Nikon sẽ ngay lập tức cảm thấy thoải mái. Và đối với một đám đông có kinh nghiệm hơn, nó có cùng mức giá với các đồng nghiệp APS-C của nó.

Quan trọng hơn, Z50 lấp đầy một khoảng trống cần thiết trong dòng sản phẩm của Nikon: công ty hiện có một sản phẩm tôi có thể cảm thấy tốt khi khuyến khích mọi người kiểm tra xem họ có quan tâm đến máy ảnh không gương lật nghiêm trọng hơn với giá dưới 1000 đô la không, mà tôi chưa từng có thể làm trước đây.

Tham khảo: DPReview



Tin tức liên quan

Dân quay chụp chuyên nghiệp "mừng r...

Thế hệ thứ 2 của chiếc máy ảnh cảm biến medium format cỡ lớn Fujifilm GFX100 II có khả năng chụp hìn...

Xem chi tiết
Sau 6 năm, cuối cùng Panasonic cũng...

Trải qua khoảng thời gian dài lên tới 6 năm, Panasonic G9 II đã được cập nhật triệt để với các tính ...

Xem chi tiết
Độc đáo máy ảnh siêu bền OM System ...

Ngoài khả năng chống nước, chiếc máy ảnh compact siêu bền OM System Tough TG-7 còn có khả năng chống...

Xem chi tiết
Sony ra mắt G-Master FE 16-35mm F2....

Ống kính full-frame zoom góc rộng G Master FE 16-35mm F2.8 GM II (tên mã SEL1635GM2), sử dụng ngàm E...

Xem chi tiết
Sony ra mắt bộ đôi máy ảnh Alpha 7C...

Sony Electronics Việt Nam vừa chính thức công bố hai sản phẩm mới nhất trong dải sản phẩm máy ảnh fu...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua