Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

Những mẹo nhỏ giúp chị em tạo dáng khi chụp Chân dung - Sưu tầm

10:26 | 26/04/2018 Lượt xem: 1317

Chụp chân dung là một thể loại ảnh phổ biến trong đời sống. Chúng ta chụp rất nhiều, hàng trăm, hàng triệu bức ảnh nhưng ít khi nào chúng ta để ý rằng chỉ cần thay đổi một chút về tư thế thì sẽ tạo được hiệu ứng cơ thể đẹp hơn khi chụp chân dung. Đây là 6 gợi ý để có bức ảnh dễ nhìn hơn thay vì chỉ với tư thế "chào cờ".



1. Đứng thoải mái với tư thế hình chữ "S"
Tạo hình chữ 'S' với cơ thể bạn là một tư thế tuyệt vời khiến bạn trông thoải mái hơn nhiều, vì nó không có sự đối xứng và khô cứng như khi bạn đứng thẳng, hay giúp bạn thoát khỏi cái nhìn giống như người lính bằng gỗ. Ngoài ra, chú ý đến cánh tay của bạn - và tốt hơn là chỉ đặt ngón tay cái vào túi chứ không phải toàn bộ bàn tay.

Đang tải 1-131.jpg…


2. Thử xoay 3/4 cơ thể ra khỏi hướng ống kính.
Nếu bạn muốn cơ thể mình trông gọn gàng hơn,thì nên tránh giữ vai bằng và hướng thẳng về phía ống kính, thay vào đó hãy xoay cơ thể bạn khỏi hướng ống kính khoảng ba phần tư. Những thủ thuật nhỏ giúp làm cho tư thế của bạn thêm duyên dáng và che được một phần khuyết điểm của bạn.

Đang tải 2-117.jpg…


3. Hãy cẩn thận với đôi bàn tay của bạn.
Việc sử dụng bàn tay đưa lên mặt giúp tạo dáng có thể là một phương án hay, nhưng hãy cẩn thận. Trong trường hợp ảnh bên dưới này, điều rất quan trọng đó là không nên quay lòng bàn tay của bạn để đối diện với máy ảnh, mà thay vào đó thì bạn hãy xoay gọn lòng bàn tay ôm sát vào cằm và quai xương hàm, nó sẽ giúp tạo các đường nét trên khuôn mặt của bạn, trông thon gọn và duyên dáng hơn rất nhiều.

Đang tải 3-113.jpg…


4. Hơi hạ và nghiêng nhẹ vai của bạn
Hạ vai của bạn ở một bên sẽ làm cho cổ của bạn có vẻ dài hơn và tạo ấn tượng thoải mái hơn. Hơn nữa, không che giấu tay bạn. Trong hình ảnh thứ hai ở trên, bàn tay của người mẫu đã được đặt gần khuỷu tay của cô - điều này ảnh trở nên tự nhiên và thoải mái hơn.

Đang tải 4-113.jpg…


5. Khuỵ nhẹ đầu gối
Nếu bạn đang được chụp ảnh từ hướng bên cạnh, đừng quên áp dụng tư thế hình chữ 'S'. Chỉ cần khuỵ nhẹ đầu gối của bạn một chút và hạ thấp vai của bạn. Điều này sẽ làm cho bạn trông thon thả và tự tin hơn.

Đang tải 5-106.jpg…


6. Nghiêng đầu nhẹ sang một bên.
Bạn sẽ trông đẹp hơn trong hầu hết mọi bức ảnh được chụp khi mà bạn không nhìn thẳng vào máy ảnh, hay xoay nhẹ cơ thể của bạn khỏi ống kính. Nếu bạn cũng nghiêng đầu xuống một chút, nó sẽ cho cảm giác rằng bạn đang nhìn máy ảnh từ bên dưới lên, khi đó nét mặt của bạn trở nên rõ ràng và có đôi phần tự tin, cá tính hơn . Đây là một trong những thủ thuật đơn giản mà hiệu quả rất nhiều cho bạn khi tạo dáng chụp ảnh.

Đang tải 6-98.jpg…



Tin tức liên quan

Máy ảnh không gương lật tốt nhất nă...

Những chiếc máy ảnh không gương lật tốt nhất mang đến cho bạn sức mạnh của một chiếc DSLR nhưng tron...

Xem chi tiết
Máy ảnh vlog tốt nhất cho năm 2020

Năm 2020, các hãng sản xuất bắt đầu chú trọng nhiều hơn tới việc làm vlog, đây không phải xu hướng m...

Xem chi tiết
Tại sao mình chọn Ricoh GR3?

Có nhiều lý do để chúng ta chọn một chiếc máy ảnh cho mục đích cá nhân, trong đó thiết kế và cách má...

Xem chi tiết
Trên tay chiếc máy ảnh Full Frame n...

Vừa ra mắt toàn cầu ngày 15/9, chiếc máy ảnh này đã xuất hiện tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ sớm lên kệ ...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua