Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

Fujifilm X-Pro3 chuẩn bị ra mắt: Body bằng Titanium, LCD ẩn, thêm màu phim 'Classic Negative'

14:31 | 21/09/2019 Lượt xem: 1346

Fujifilm chuẩn bị giới thiệu X-Pro3. Đây là chiếc máy ảnh không gương lật APS-C thuộc dòng cao nhất của hãng này. X-Pro1 ra đời năm 2014, bắt đầu cho cuộc thâm nhập mạnh mẽ của Fuji vào thị trường máy ảnh không gương lật nhỏ gọn. X-Pro2 ra đời sau 2 năm (2016) cũng với kiểu dáng Range Finder cổ điển trở thành chiếc máy ảnh đầu tiên sử dụng cảm biến X-trans III và chip xử lý ảnh hoàn toàn mới. Cuối năm 2019, Fujifilm chuẩn bị cho việc giới thiệu chiếc máy đời thứ 3 thuộc dòng cao cấp này.

Một điều các rumor bàn tán là khi sản xuất Fujifilm X-T3, Fujifilm chuyển sang Trung Quốc để giảm giá thành và đó là lý do khi ra mắt, Fujifilm X-T3 có giá thấp hơn Fuji X-T2. Nhưng, với X-Pro3, người ta muốn Fujifilm sản xuất tại Nhật Bản mà vẫn mong X-Pro3 có giá dễ chịu khi ra mắt. Tin đồn là X-Pro3 vẫn sẽ được sản xuất tại Nhật.

Fujifilm X-Pro3 với rất nhiều nâng cấp hứa hẹn từ Fujifilm trong dịp Fujifilm X Summit được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00024.jpg…
Trong video Live phần gần cuối, Fujifilm đã công bố rằng mình sẽ giới thiệu chiếc máy X-Pro3 mới này vào ngày 23 tháng 10 sắp tới, giá bán và các thông tin cấu hình khác vẫn chưa được tiết lộ.

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00002.jpg… Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00001.jpg…
Đầu tiên, cái mà Fujifilm muốn nhấn mạnh nhất ở chiếc rangefinder mới này chính là họ đã đổi hoàn toàn việc thiết kế, bây giờ, thay vì sử dụng các kim loại truyền thống như nhôm hay hợp kim magie để làm khung máy thì bây giờ, họ đã đầu tư chất liệu mới để làm thân máy chắc chắn hơn. X-Pro3 sẽ được trang bị khung máy bằng titanium nguyên khối, chưa rỏ là họ có làm toàn bộ luôn không hay chỉ phần khung mặt trên như trong video. Với chất liệu titanium thì đây là chiếc máy ảnh thương mại đầu tiên được trang bị chất liệu này để làm khung, mặc dù giá thành sẽ cao hơn và độ cứng cũng cao hơn dẫn đến việc thiết kế ngoại hình khó khăn hơn... nhưng bù lại chúng ta sẽ có một thân máy nhẹ hơn, bền chắc hơn nhiều, phù hợp với thể lạoi ảnh đời thường, đường phố cũng như ảnh du lịch...

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00003.jpg…
Bề mặt phía trên được khắc laser logo Fujifilm X-Pro3 sắc xảo.

Đang tải Cover-Fujifil-X-Pro3.jpg…
Fujifilm không quên tiết lộ là chiếc X-Pro3 mới này sẽ có 3 phiên bản màu khác nhau đó là: Black, DURA Black và DURA Silver. Trong đó phiên bản màu đen truyền thống nhìn có vẻ là được sơn đen lên, còn màu DURA Black được mạ màu và DURA Silver là màu gốc của titanium.

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00004.jpg… Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00005.jpg… Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00006.jpg…
Đây là mặt trước đã hoàn thiện của X-Pro3 với đủ 3 màu Black, DURA Black và DURA Silver

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00007.jpg…
Điểm tiếp theo mà Fujifilm muốn giới thiệu chính là X-Pro3 được trang bị khung ngắm Viewfinder lai mới.

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00008.jpg… Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00009.jpg…
Bên trong khung ngắm là kính ngắm điện tử mới (EVF) sẽ có độ phân giải cao hơn, độ tương phản cao hơn, với không gian màu rộng hơn, độ sáng được cải thiện nên hình ảnh cảm giác trong trẻo hơn và tốc độ làm mới cao hơn. Fujifilm cũng nói rằng họ đã cải tiến để giảm độ méo và cải thiện tăng góc nhìn bên trong khung ngắm lên lớn hơn.
 

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00010.jpg…
 

So sánh không gian màu của X-Pro2, X-T3 so với X-Pro3, qua đó ta thấy X-Pro3 được cải thiện khá nhiều, có thể hiển thị được dãi màu rộng hơn, màu sắc sống động và chân thật hơn.
 

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00013.jpg…
 

Mặt sau của thân máy là màn hình, nhưng khác với đại đa số các máy ảnh bây giờ, Fuji không muốn người dùng sử dụng cái màn hình đó, theo họ thói quen chụp xong và coi hình làm chúng ta phân tâm, không tập trung để sáng tác được, họ muốn bạn chỉ nhìn vào EVF và chụp đúng nghĩa truyền thống mà thôi, nên màn hình chỉ là bộ phận phụ, được giấu đi, khi cần thì bạn có thể lật ra để xem hình mà thôi, và cũng chưa biết liệu họ có trang bị cảm ứng cho nó hay không.

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00012.jpg…
Đây là mặt sau, thay vì màn hình để xem ảnh thì Fuji thiết kế một màn hình phụ, để hiển thị thông số tương tự những màn hình e-Ink trên GFX.

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00017.jpg… Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00018.jpg…
Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00016.jpg…
Tuy nhiên cái màn hình này còn được trang bị khả năng hiển thị màu, dễ thấy nhất là nó hiển thị từng hình chụp của từng loại phim mà bạn đang set trong máy, như kiểu các máy phim ngày xưa chúng ta hay cắt 1 phần hộp phim gắn vào để biết mình đang chụp phim loại nào đễ đỡ lộn. Bạn có thể thay đổi bằng cách xoay vòng xoay phía sau để đổi loại "phim" mà mình chụp.

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00019.jpg…
Điểm cần nói nữa ở đây là với X-Pro3, Fujifilm đã cho thêm một loại phim mới với tên gọi là 'Classic Negative' vào bộ màu giả lập phim của mình, như vậy đây là bộ giả lập thứ 10 trên các máy Fujifilm cho đến nay, không biết liệu họ có trang bị cho tất cả qua các bản cập nhật hay không hay chỉ để dành riêng cho chiếc X-Pro3 này.

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00023.jpg…
'Classic Negative' chính là bộ giả lập màu mà chúng ta từng thấy khi chụp những cuộn film Fujicolor Superia ngày xưa.

Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00020.jpg… Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00021.jpg… Đang tải Tinhte_Fujifilm X-Pro3_00022.jpg…
Bên trên là demo cho thấy sự khác nhau của profile giả lập màu của 2 loại phim slide thường thấy là Provia và Vevia so với phìm 'Classic Negative': điểm khác nhau rõ nhất chính là cách thể hiện màu xanh và độ tương phản trên hình chụp ra.


Các bạn có thể xem lại toàn bộ video Live của Fujifilm X Summit được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản, nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về X-Pro3 thì các bạn có thể tua qua đến 1:10:00 để xem nhé.
 

 



Tin tức liên quan

Dân quay chụp chuyên nghiệp "mừng r...

Thế hệ thứ 2 của chiếc máy ảnh cảm biến medium format cỡ lớn Fujifilm GFX100 II có khả năng chụp hìn...

Xem chi tiết
Sau 6 năm, cuối cùng Panasonic cũng...

Trải qua khoảng thời gian dài lên tới 6 năm, Panasonic G9 II đã được cập nhật triệt để với các tính ...

Xem chi tiết
Độc đáo máy ảnh siêu bền OM System ...

Ngoài khả năng chống nước, chiếc máy ảnh compact siêu bền OM System Tough TG-7 còn có khả năng chống...

Xem chi tiết
Sony ra mắt G-Master FE 16-35mm F2....

Ống kính full-frame zoom góc rộng G Master FE 16-35mm F2.8 GM II (tên mã SEL1635GM2), sử dụng ngàm E...

Xem chi tiết
Sony ra mắt bộ đôi máy ảnh Alpha 7C...

Sony Electronics Việt Nam vừa chính thức công bố hai sản phẩm mới nhất trong dải sản phẩm máy ảnh fu...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua