Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS

16:48 | 15/10/2019 Lượt xem: 1012

Với chiếc máy ảnh mang nhãn Canon EOS thứ 100 triệu được sản xuất, Canon cho thấy ngay cả khi thị trường máy ảnh và thị phần của hãng bị thu hẹp, Canon vẫn có thể duy trì sản xuất và đứng vững được trong thời kì khó khăn

Canon đã chính thức thông báo cán mốc máy ảnh EOS thứ 100 triệu được sản xuất ra vào ngày 20/9/2019. Cũng chính ngày 20/9 nhưng vào năm 2017, Canon đã cán mốc chiếc thân máy EOS 90 triệu được sản xuất ra. Cần biết rằng, tất cả các thân máy mang tên EOS bao gồm các máy ảnh EOS phim kể từ 1987, các thân máy EOS DSLR và mirrorless, máy quay EOS Cinema. Theo chia sẻ từ Canon, chiếc máy EOS thứ 100 triệu ra đời là thân máy dòng EOS R.

 

Một vài mốc thời gian của Canon EOS

 

Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS ảnh 2
Bên cạnh những dòng thông báo và tự chúc mừng ở phần đầu, phần tiếp theo là những chia sẻ của Canon theo các mốc thời gian của dòng EOS như sau:

 

Chiếc máy EOS đầu tiên ra đời là EOS 650 vào năm 1987, trở thành thế hệ máy ảnh SLR đầu tiên sử dụng ngàm điều khiển điện tử hoàn toàn (loại bỏ vòng chỉnh khẩu, mọi hoạt động AF, đo sáng đều thực hiện từ thân máy). Hoạt động sản xuất thân máy EOS lúc đó bắt đầu tại nhà máy ở Fukushima, đến bây giờ được mở rộng ra với nhà máy eskişehir escort kızlarở Đài Loan và các thành phố khác ở Nhật như Miyazaki, Nagasaki, Oita Canon – nơi có các tiêu chuẩn kĩ thuật cao nhất của Canon.
Sau EOS 650, Canon mở rộng hệ EOS ra với nhiều dòng cho nhiều đối tượng khác nhau. Ví dụ EOS 1 cho phóng viên chuyên nghiệp, EOS Rebel cho khách hàng phổ thông đến nâng cao.
Năm 2000, Canon bắt đầu sản xuất các máy EOS kĩ thuật số đầu tiên, họ đã cố gắng thiết kế ra các sản phẩm với chất lượng cao nhờ công nghệ độc quyền là cảm biến CMOS và bộ xử lý ảnh DIGIC. Chiếc DSLR EOS đầu tiên do Canon tự sản xuất hoàn toàn là EOS D30 (quý 4 năm 2000).
Năm 2003, Canon trình làng các dòng máy DSLR phổ thông và đặt tên là EOS Rebel (theo tên cho thị trường Mỹ), Kiss (theo thị trường Nhật), hay “3 số” mà dân Việt Nam hay gọi. Nhờ dòng máy này, các sản phẩm máy ảnh ống kính rời kĩ thuật số của Canon đã trở nên cực kì phổ biến với người dùng, góp phần cực lớn cho việc chiếm lĩnh phần lớn thị trường máy ảnh phổ thông.
Với việc EOS 5D Mark II ra mắt vào năm 2008, trở thành máy ảnh đầu tiên có thể quay video Full HD, cũng như ra mắt hệ máy quay EOS Cinema năm 2012, Canon đã có bước tiến lớn trong lĩnh vực quay phim, nâng cao hơn sự đa dạng trong lựa chọn các nhà làm phim.
EOS R ra mắt năm 2018 với hệ máy và ngàm ống kính mới RF, người dùng giờ đây có thêm sự lựa chọn cho máy ảnh ống kính rời nhãn hiệu Canon.
Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS ảnh 3
Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS ảnh 4
Với các động thái sản phẩm ra mắt trong thời gian qua, chúng ta có thể thấy mặc dù chuyển dịch sang EOS R, nhưng Canon vẫn không bỏ quên người dùng EOS M và DSLR, vốn là trụ cột của Canon trong nhiều năm qua. Do đó, hãy chờ đợi những gì mà Canon sẽ triển khai trong năm 2020.



Tin tức liên quan

Máy ảnh không gương lật tốt nhất nă...

Những chiếc máy ảnh không gương lật tốt nhất mang đến cho bạn sức mạnh của một chiếc DSLR nhưng tron...

Xem chi tiết
Máy ảnh vlog tốt nhất cho năm 2020

Năm 2020, các hãng sản xuất bắt đầu chú trọng nhiều hơn tới việc làm vlog, đây không phải xu hướng m...

Xem chi tiết
Tại sao mình chọn Ricoh GR3?

Có nhiều lý do để chúng ta chọn một chiếc máy ảnh cho mục đích cá nhân, trong đó thiết kế và cách má...

Xem chi tiết
Trên tay chiếc máy ảnh Full Frame n...

Vừa ra mắt toàn cầu ngày 15/9, chiếc máy ảnh này đã xuất hiện tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ sớm lên kệ ...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua